Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Bí quyết để bình hoa nhà bạn tươi roi rói trong suốt dịp tết


Bình hoa chưng Tết vừa tô điểm cho không gian nhà thêm khang trang, ấm cúng và xinh tươi trong dịp xuân về, vừa rước tài lộc, may mắn, phú quý và an khang trong năm mới. Theo các chuyên gia phong thủy, trong những ngày Tết nếu bình hoa nhanh héo sẽ là điềm báo xui xẻo. Chính vì thế, giữ hoa tươi lâu trong suốt những ngày Tết là điều cần thiết. Sau đầy là những mẹ nhỏ giúp bình hoa nhà bạn luôn tươi và rực rỡ.

bi-quyet-de-binh-hoa-nha-ban-tuoi-roi-roi-suot-dip-tet

Chọn hoa tươi

Những ngày cận Tết, thị trường hoa tươi hết sức sôi động, có nhiều loại hoa với những mức giá khác nhau. Trong quá trình vận chuyển đã có những cành hoa bị xây xát và héo một phần. Chính vì thế, khi đi chợ Tết chọn mua hoa nên lựa chọn thật kĩ những càng bông thật tươi, búp nở to, còn đủ thân và lá, không bị trầy xước hay dập úa ở bất cứ điểm nào trên cành. Đặc biệt, thân bông hoa phải xanh, cứng và thẳng, lá phải cứng cáp, màu xanh đậm đặc trưng, không bị thủng hay đứt gãy. Chọn những bông hoa chỉ mới hé nở, nếu chọn được cành búp nhiều thì càng tốt. Tránh chọn hoa ướp lạnh nhé! Bởi hoa ướp lạnh chỉ cần ra ngoài ánh nắng sẽ rất nhanh héo.

Khi mua hoa nên xem kỹ vết cắt, nên chọn những cành có vết cắt mới còn những cành dù bông đẹp đến mấy mà vết cũ thâm đen thì tuyệt đối không chọn. Bởi đây là hoa đã được cắt lâu, sẽ chóng tàn chỉ sau vài ngày.

Chuẩn bị lọ

Khi chọn được những cành hoa cứng, bóng, khỏe và còn búp, các bạn chọn chiếc bình hoa mới để cắm vào, nếu chọn bình cũ thì nên rửa bình thật sạch, nhất phần bên trong lọ để các vi khuẩn không thể xâm nhập làm hoa héo dần.

Trước khi cắm hoa vào bình, chú ý không nên cho lá ngập với nước để tránh thối rửa bên trong, đồng thời cắt bỏ hết những lá héo, dập nát để tránh hiện tượng phân hủy khiến hoa mau héo.

Để hoa tươi lâu, tốt nhất nên ngâm cành hoa trong nước ấm vào phút rồi cắt xéo cành hoa để tăng diện tích hấp thụ nước lên cành để nuôi hoa.

Thay nước cho hoa thường xuyên

Hoa muốn tươi lâu thì đòi hỏi bạn phải chăm chỉ thay nước cho bình hoa nhé! Bởi nước cũ của ngày hôm qua rất có thể đã bị các vi khuẩn xâm nhập làm phân hủy thân hoa. Vào mỗi buổi sáng nên để bình hoa ở chỗ có sương để tăng thêm sức sống cho hoa. Mỗi lần thay hoa nên cắt tỉa cành để làm mới.

Những mẹo nhỏ giữ hoa tươi lâu

Bỏ vào bình hoa một viên aspirin hòa tan với nước để nồng độ axit trong nước tăng lên, từ đó giúp hoa tươi lâu hơn.

Kim loại là chất kháng khuẩn, ngăn không cho vi khuẩn có cơ hội xâm nhập để phân hủy cành hoa. Chính vì thế, khi cắm hoa vào bình bạn nên cho đồng xu vào nhé! Cách dễ dàng hơn là nhỏ vài giọt nước súc miệng để diệt vi khuẩn, mùi hôi và các mảng bám trong bình.

Nếu bình hoa nhà bạn hay bị thối rữa chỉ sau 1 -2 ngày chưng thì lần này bạn nên nhỏ giấm trắng vào bình trước khi cắm 1 phút để ngăn sự thối rữa diễn ra nhé!

Thêm một mẹo nhỏ nữa là khi cắm hoa vào bình nên cho một ít đường để thúc đẩy quá trình quang hợp để kéo dài thời gian héo úa của hoa.

Nếu bạn lỡ mua hoa còn búp mà mai đã là mồng 1 Tết thì chỉ cần đem ngâm hoa trong nước ấm khoảng vài phút rồi lấy ra cắm vào lọ, đảm bảo sáng mai thức dậy bạn sẽ bất ngờ về cành hoa đã bung nở. Còn lỡ mua nhầm hoa bị héo, bạn ngâm trong nước lạnh vài giờ, đảm bảo hoa sẽ tươi rực rỡ trở lại.

bi-quyet-de-binh-hoa-nha-ban-tuoi-roi-roi-suot-dip-tet 
Đặt hoa ở những nơi có ánh sáng

Gió ngoài trời, quạt máy khiến cho lượng nước trong hoa bị mất, dẫn đến hoa héo nhanh. Chính vì thế, khi cắm hoa xong nên chọn những vị trí không có gió lồng và thoáng mát để trưng bày ở đó. Ngoài ra, cần tránh những nơi quá nóng như tivi, tủ lạnh, các thiết bị điện khác hoặc ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào để hoa không bị héo úa.

Nếu các bạn muốn chọn, hoa sự kiện, bình hoa chưng Tết thật tươi và thật đẹp thì vui lòng liên hệ đến Hoatuoi360 theo Hotlines: 0936652727 – 0982372727 hay địa chỉ Email:tvthuylinh01@gmail.com để được giải đáp và tư vấn chi tiết.

Dịch vụ điện hoa của chúng tôi gồm có: Hoa Tết, Hoa khai trương, hoa sinh nhật, hoa tình yêu, hoa cưới hỏi, hoa cầm tay cô dâu, hoa chia buồn… Hiện nay, Hoa Tươi 360 đã có mặt trên khắp các quận của TPHCM, hệ thống cửa hàng của chúng tôi gồm có:  Cửa hàng hoa tươi quận 10, Tân Phú, quận 5, quận 2, quận 11 cửa hàng hoa tươi quận 4, quận Thủ Đức… hân hạnh được phục vụ nhu cầu của quý khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Nguồn: hoatuoi360.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét