Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Hoa đào, hoa mai – “linh hồn” của Tết Việt


Theo trào lưu hiện nay, các loài hoa nhập luôn được nhiều người săn tìm để chưng trong các ngày lễ Tết. Tuy nhiên, Tết cổ truyền Việt Nam hãy mang những loài hoa sau đây vào nhà để không gian thêm ngập tràn sắc xuân nhé!

hoa-dao-hoa-mai-linh-hon-cua-tet-viet

Hoa đào

Trong các bức tranh Tết cổ xưa chắc chắn không thể không xuất hiện hình ảnh những cành hoa đào đỏ thắm. Hình ảnh hoa đào đã gắn liền với Tết cổ truyền của dân tộc từ bao đời nay. Dù thời đại có đi đến giai đoạn nào, có phát triển rực rỡ ra sao thì chưng hoa đào vào dịp Tết là một nét văn hóa đặc trưng của dân tộc mà chúng ta không nên bỏ qua.

Hoa đào mang trong mình vẻ đan thắm lẫn màu hồng phai là biểu tượng của sự may mắn, hạnh phúc. Chưng hoa đào trong nhà sẽ bắt đầu một năm mới may mắn và gặt hái nhiều thành công.

Trong phong thủy, hoa đào được xem là tinh hoa của ngũ hành, có thể trị bách quỷ nên khi chưng hoa đào trong nhà vào dịp năm mới sẽ xua đi những xui xẻo của năm cũ và đón chờ năm mới với bao điều hứa hẹn.

Hoa đào có nhiều loại, từ đào bích, đào phai, đào trắng đến đào thế… Mỗi loài đào đều mang trong mình vẻ đẹp và sức quyến rũ riêng, khiến người thưởng hoa khó cưỡng lại được. Khi mua hoa đào chưng Tết nên chọn những cây hoặc cành có kích thước vừa phải, tán cây phải cân đối, dăm nhỏ, và đặc biệt là có nhiều nụ ha to phân bố đều ở các cành.

Với cành hoa hay chậu hoa đào chưng trong nhà vào dịp xuân về Tết đến, chắc chắn cái Tết của gia đình bạn thật ấm cúng, vui vẻ và vạn sự bình an.

Hoa mai

Nếu hoa đào là loài hoa đặc trưng của Tết Bắc Bộ thì hoa mai là loài hoa mai là hồn của Tết Nam Bộ. Những tà áo dài của thiếu nữ phấp phỏng bên cành hoa mai vàng rực, chậu mai trước sân nhà hé nụ cùng với cây niêu, hình cảnh gói bánh tét nhộn nhịp… là những gì mà Tết Nam Bộ xưa còn đọng lại. Ở Tết xưa, dù dân chưa đủ đầy như nhà nào cũng phải có một cành hoa mai trong những ngày xuân, nó như một nét văn hóa đẹp đẽ của dân tộc,

Theo quan niệm phong thủy, hoa mai là loài hoa tượng trưng cho mùa xuân, nó là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc và hạnh phúc. Chưng cành hoa mai hay chậu hoa mai trong nhà vào dịp Tết sẽ là cách rước phú quý, tài lộc và giàu sang cho năm mới. Theo quan niệm xưa, hoa mai nở vào đúng đêm giao thừa hay sáng sớm mùng một sẽ là điềm may cho gia đình, nó là biểu tượng cho nhiều may mắn, mở ra một thời kì hoàng kim và hạnh phúc trong ngôi nhà vào năm mới.

hoa-dao-hoa-mai-linh-hon-cua-tet-viet

Những ngày của tháng 12 âm lịch sắp qua đi và Tết 2017 đang cận kề. Nếu bạn muốn chọn hoa chúc mừng tất niên, hoa đào hay hay mai hay hoa chưng Tết các loại…thì hãy liên hệ với Shop Hoa 360. Ngoài hoa Tết thì shop còn là địa chỉ bán hoa khai trương, hoa sinh nhật, hoa cưới, hoa tốt nghiệp… Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotlines: 0936652727 – 0982372727 hay gửi thông tin về Email:tvthuylinh01@gmail.com.

 Nguồn; shophoa360.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét