Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Cách chăm sóc lan hồ điệp đúng cách để nở đúng dịp sau Tết

Để chăm sóc hoa lan hồ điệp hoa ra đúng dịp tết, tươi lâu và đúng chu kỳ cũng không đơn giản nhất là thời gian chăm sóc hoa lan hồ điệp sau Tết. Để hoa hồi phục và tiếp tục phát triển ra hoa, mình sẽ chỉ các bạn các bước chăm sóc lan hồ điệp để bạn luôn sở hữu chậu hoa luôn đầy sức sống và nở đúng dịp.

lan ho diep

Hướng dẫn chăm sóc tại nhà

Sauk hi hết Tết,cánh lan hồ điệp sẽ bắt đầu tàn nên bạn cần biết cách  chăm sóc mới mong sở hữu lại trong đợt sau.

lan ho diep

Bước 1Cắt bỏ vòi hoa

Bạn nên cắt bỏ những lá bị bệnh nhiều (dấu hiệu của nấm, nhện loang rộng), nếu lá chỉ bị hỏng một phần thì tiến hành cắt bỏ phần bị thối đó đi.

Tiếp đó, bạn có thể dùng kéo để cắt ngồng hoa, lưu ý không được cắt sát cuống hoa bởi sẽ làm gãy và dập lá thậm chí có thể bị thối vào phần thân cây. Bạn hãy dùng bông thấm ít thuốc atonic vào chỗ mắt ngủ khoảng 7 ngày ở chỗ mắt ngủ trên cần hoa vẫn có thể ra cây con nên. Hết 7 ngày đó bạn mở ra, chỉ sau khoảng 1-2 tháng là chỗ đấy có khả năng ra cây con.

Bước 2: Cắt bỏ phần gốc, rễ bị thối

Đa số lan hồ điệp Tết thường được tưới nước cộng thêm que sắt uốn hoa sẽ làm cho rễ cây bị thối nên cần cắt bỏ phần rễ thối, giữ lại phần rễ sống.

– Nếu rễ cây mà bị hỏng nhiều thì bỏ toàn bộ phần rêu nước trong bầu cây rồi tiến hành cắt toàn bộ phần rễ thối, bôi vôi hoặc keo vào vết cắt rồi bỏ ít xốp vào đáy chậu. Buộc cố định dây vào gốc để cây không bị lung lay khi cầm chậu.

– Nếu rễ cây còn tươi xan ít bị thối thì ta giữ nguyên cả bầu của cây. Lấy kéo sạch cắt bỏ phần rễ thối, giữ nguyên các rễ vẫn còn tươi xanh. Sau đó đặt nguyên bầu cây vào chậu, dùng dây buộc chặt gốc cây lan không cho lung lay.

Bạn chọn giá thể để trồng bằng than vụn, xơ dừa hay zớn Trắng ChiLê…

Bước 3: Đặt cây vào chỗ mát

Nên để cây cảnh nơi ánh sáng yếu như ở hiên nhà, dưới tán cây hoặc là che hai lớp lưới sáng 70%. Sau khi đã cắt bỏ phần rễ thối và cho vào chậu thì bạn đặt cây vào chỗ mát, không để dính nước .Để khô trong khoảng vài ngày sau đó mới tưới toàn bộ chậu 1 lần.

Bước 4: Bón phân cho lan hồ điệp

Bổ sung thêm năng lượng sau một thời gian dài ra hoa thì bạn cần bón phân định kỳ và tưới phun phân qua lá cho cây. Dùng phân bón N-P-K 30-10-10 hoặc 20-20-20 bổ sung thêm B1… .Bạn nên phun thuốc định kì, thuốc trừ nấm bệnh cho cây theo phương pháp 4 đúng.

Trên đây là những kiến thức cơ bản cung cấp thông tin "chăm sóc chậu hoa lan hồ điệp sau Tết" để bạn có thể sở hữu chậu lan nở đúng dịp và khỏe mạnh. Các bạn nên tham khảo ngay nếu bạn là người yêu hoa hay đang có một chậu lan hồ điệp nhé.

lan ho diep

Shop hoa 360 chuyên cung cấp những chậu lan khỏe mạnh, uy tín với nguồn gốc rõ ràng- lan hồ điệp được nhập từ xứ sở của các loài hoa-thành phố Đà lạt. Bạn sẽ yên tâm với chất lượng của cửa hàng chúng tôi.

Địa chỉ liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN HOA LAN HỒ ĐIỆP

Trụ sở: 413 Lê Văn Sỹ, P.2. Q.Tân Bình, TPHCM

Chi Nhánh: Lô C Hồ Thị Kỷ, P1, Q10, TPHCM

Điện Thoại : (08) 22.298.398 - Hotline: 0936.652.727 - 0982.372.727

Website: lanhodiepgiare.net - Email: info@lanhodiepgiare.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét