Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Những loài hoa tuyệt đối không nên chưng lên bàn thờ ngày Tết


Thờ cúng tổ tiên là một trong những nét văn hóa truyền thống của dân tộc. Trong những ngày Tết, việc thờ cùng càng quan trọng và ý nghĩa hơn. Chưng một chậu hoa cùng đĩa trái cây và thắp nén nhang nguyện cầu tổ tiên ban phát điềm lành, cầu may mắn và hạnh phúc trong năm mới. Thờ cúng là việc làm thuộc phạm trù tâm linh nên không phải cứ thích mua hoa cắm là mua đâu nhé! Sau đây là danh sách những loài hoa cấm chưng thờ vào dịp Tết.

nhung-loai-hoa-tuyet-doi-khong-nen-chung-len-ban-tho-ngay-tet

Hoa dâm bụt
Dâm bụt là loài hoa mang sắc đỏ, dáng hình bông lại đẹp nên nhiều người ngộ nhận rằng, thờ hoa màu đỏ sẽ giúp cho năm mới rực rỡ và may mắn. Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy khuyên không nên thờ loại hoa này. Bởi loài hoa này mang tên dâm bụt, chữ "dâm" đằng trước khi đặt lên bàn tổ tiên sẽ là điều cấm kỵ. Hơn thế nữa, theo truyền thuyết tương truyền rằng, hoa dâm là hiện thân của những người con gái có lối buông thả, lẳng lơ, không chung thủy.

Hoa phù dung
Phù dung là loài hoa có chu kì nở rất ngắn, vẻ đẹp kiêu sa nhưng mong manh, cộng thêm đặc tính thay đổi màu sắc theo từng thời điểm trong ngày, từ trắng muốt sang hồng, đỏ, rồi sậm dần và lụi tàn khiến nó đã trở thành loại hoa kiêng kị cho việc thờ cúng. Bởi theo quan niệm phong thủy, hoa tàn nhanh trong những ngày Tết là điềm báo cho những vận hạn xui xẻo; vẻ mong manh của hoa khơi gợi lên một năm đầy sóng gió.

Cúc vạn thọ
Xưa nay, nhiều người vẫn vô tư chọn hoa cúc vạn thọ làm hoa thờ cúng Tết. Bởi theo quan niệm của nhiều người, tên hoa vạn thọ nên hoa sẽ mang đến sức khỏe cho năm mới. Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy không tán đồng điều này. Bởi  hoa vạn thọ mang mùi hương nồng, có mùi hôi. Những thứ hôi làm ta liên tưởng đến những điều không sạch sẽ nên kiệng kỵ chưng lên bàn thờ. Tốt nhất nên chọn những loài hoa mang thơm dịu nhẹ, thanh khiết để thờ, điều này sẽ tăng thêm phần trịnh trọng và tôn nghiêm trong việc thờ cúng.

Hoa lily

Hoa lily thường ngày chưng trong nhà thì rất hợp bởi nó mang hình dáng xinh xắn, hương thơm nồng nàn tỏa khắp cả không gian nhà. Tuy nhiên, vào dịp Tết, hoa lily thường kén người mua hơn bởi chữ ly trong tên hoa gợi đến những cảnh chia ly, tử biệt. Điều này chính là điều cấm kỵ trong năm mới.

nhung-loai-hoa-tuyet-doi-khong-nen-chung-len-ban-tho-ngay-tet

Trên là các loài hoa đặc biệt không nên cắm bàn thờ hay chưng trong dịp Tết. Thay vào đó, các bạn nên chọn những loài hoa mang ý nghĩa cho năm mới thịnh vượng, sung túc và may mắn như hoa hồng, cúc vàng, hoa huệ, cát tường, cẩm chướng, đồng tiền, lan hồ điệp… Đặc biệt, hoa sen hoặc mẫu đơn là được chuyên gia phong thủy khuyên chọn làm hoa thờ cúng vì nó mang ý nghĩa may mắn và hạnh phúc.

Nếu các bạn muốn chọn chưng Tết ý nghĩa thì hãy nhanh chóng liên hệ với Shop Hoa 360 theo Hotlines: 0936652727 – 0982372727 hay địa chỉ Email:tvthuylinh01@gmail.com để được giải đáp và tư vấn chi tiết.

Không chỉ có hoa chúc mừng Tết mà Shop còn là địa chỉ cung cấp hoa tình yêu, hoa khai trương, hoa sinh nhật, hoa chia buồn,… Hiện nay, Shop Hoa 360 đã có mặt trên khắp các quận của TPHCM, cùng với đó là dịch vụ điện hoa nhanh chóng và chính xác, hân hạnh được phục vụ nhu cầu của quý khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Nguồn: shophoa360.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét