Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Mãn nhãn với 3 mẫu cắm Nụ Tầm Xuân đẹp

Mùa xuân-mùa của sự sống-sự đâm chồi, muôn hoa thi nhau đua nở, cùng tỏa hương khắp vùng trời

Mỗi dịp Tết đến, các loài hoa truyền thống như Đào, Mai, Quất,… và chỉ có ngày Tết những nụ Tầm xuân mới được người ta quan tâm và ưa chuộng nhiều. Vào dịp tết, nhà nhà thường mua những nụ tầm xuân để chơi trong những ngày Tết, đem không khí xuân vào nhà cũng bởi vì  Nụ tầm xuân là một loại hoa ở dạng khô, nhiều màu sắc rực rỡ và có thể để trang trí và chưng Tết trong một thời gian dài. Tuy vậy, để sở hữu chậu tầm xuân đẹp và bắt mắt đón xuân về nhà, shop hoa tươi 360 sẽ hướng dẫn bạn một số cách cắm nụ tầm xuân đơn giản- đẹp với giá cả phải chăng

Cách 1:  Cắm trực tiếp nụ tầm xuân vào bình

Với cách cắm vô cùng dễ dàng, nhanh, gọn mang đến ý nghĩa bình hoa sẽ mang đến cho gia đình gia chủ phát lộc và may mắn trong dịp Tết, cũng như một năm sắp tới. Để bắt đầu chúng ta cần  một số dụng cụ như sau:

-          Một bình hoa cao cổ

-          Một miếng xốp cắm hoa

-          Nụ tầm xuân nhiều màu sắc, hoặc có thể dùng một màu tùy thuộc vào bạn

Để định hình được hình dáng cho nụ tầm xuân, bạn phải tán đều những cành tầm xuân tỏa rộng ra hai bên và nhô cao ở giữa tạo điểm nhấn như vầng hào quang xung quanh. Để tăng thêm màu sắc cho bình hoa, bạn có thể cắm thêm một số loại hoa tôn them vẻ đẹp của bình như cát tường, hoa hồng, hoa cúc..., Về phần miệng bình, bạn có thể dùng nơ ruy băng nhỏ để che đi phần xốp hoa. Ngoài ra,  bạn có thể dùng thêm những câu đối nhỏ, phong bao lì xì, đèn lồng trang trí thêm cho bình tầm xuân thêm rực rỡ, sinh động hơn nhé.

nu tam xuan

Cách 2: Tạo hình nụ tầm xuân thành những hình ngộ nghĩnh đón xuân

Nếu bạn là một người yêu cái đẹp, thiên nhiên, việc tạo hình cho chiếc bình sau đây sẽ là một cách cắm độc đáo và mới lạ, thay vì cắm nụ tầm xuân vào bình như thường lệ, bạn có thể dùng nụ tầm xuân tạo thành tổ én lạ hay những bông hoa rực rỡ.

Chắc bạn sẽ thắc mắc là tạo hình chắc khó lắm nhỉ? Nhưng câu trả lời là cách làm này không quá khó, để làm tổ chim bạn chỉ cần kiếm một ít cành cây nhỏ và cuộn lại để thành tổ chim hoặc có thể dùng xơ dừa thành ổ tròn. Cắt những nhánh tầm xuân nhỏ chèn ra bên ngoài ổ chim. Dùng những sợi dây thép nhỏ, chỉ để cô định những nhánh tầm xuân uốn theo hình tổ chim. Trang trí thêm những quả trứng giả vào. Nếu muốn tổ chim cầu kỳ hơn, bạn có thể làm thêm một chú chim xinh xắn đang đậu bên chiếc tổ, để làm chim bạn cuộn 2 miếng xốp nhỏ hình tròn, một to một nhỏ vào tờ giấy nhún màu vàng nhạt. Bóp nhẹ 2 miếng xốp để tạo thành đầu và thân cho chú chim. Dùng bút dạ để tô điểm thêm mắt, mỏ và hai cánh để chú chim thêm sinh động hơn.

 

nu tam xuan canh en

cach lam nu tam xuan canh en

Cách 3. Kết nụ tầm xuân thành giỏ hoa sắc màu

Với cách này bạn có thể cắm tầm xuân thành một chiếc giỏ hoa, để trưng hoa trên bàn uống nước, chắc chắn với giỏ hoa này, bạn sẽ nhận được rất nhiều lời khen của khách đến chơi nhà, bởi sự độc đáo và sáng tạo này đấy.

Để cắm được giỏ hoa từ nụ tầm xuân, có thể thực hiện theo các bước sau:

-          Đầu tiên bạn sử dụng rêu phủ xung quanh chiếc chậu thủy tinh.

-          Tiếp tục cắt ngắn từng đoạn nụ tầm xuân dùng băng dính hoặc buộc dây bên ngoài chậu.

-          Dùng cành tầm xuân dài để uốn thành chiếc quai của giỏ hoa.

-          Cố định bằng dây thép.

Cuối cùng bạn có thể lựa chọn những loại hoa mình yêu thích, để cắm vào trong giỏ hoa và trang trí đón Tết nào.

 

gio hoa nu tam xuan

Một số mẫu cắm nụ tầm xuân ngày Tết

 

 

 

binh nu tam xuan

Nếu như bạn đang muốn mua nụ tầm xuân cũng như sở hữu bình tầm xuân, bạn có thể ghé qua của hàng bán nụ tầm xuân ở cửa hàng shop hoa tươi 360 với giá vô cùng ưu đãi. Ngoài ra, bạn còn được chia sẻ thêm cách trang trí cũng như tạo hình cho nụ tầm xuân đẹp mắt đón Tết về.

Địa chỉ liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN XNK HOA TƯƠI 360

Trụ sở: 413 Lê Văn Sỹ, P.2, Q.Tân Bình, TPHCM

Chi Nhánh: Lô C Hồ Thị Kỷ, P1, Q10

Điện thoại: (08) 22 298 398 -  0936 65 27 27 -  0977 301 303

Mail: info@hoatuoi360.vn 

Website:  shophoa360.net  | shophoa360.com |  hoatuoi360.vn | lanhodiepgiare.net

Nguồn: https://quantrimang.com/huong-dan-cam-nu-tam-xuan-doc-dao-choi-tet-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét